Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

tin tuc bong da


Một chiến lược gia người Việt sẽ nắm quyền đội tuyển quốc gia vào đầu năm sau, để chờ thời gian cho VFF tìm HLV mới.

dien hoa viet
PHAN-THANH-HUNG-jpg-1355387216-135538734
Ông Phan Thanh Hùng được đánh giá là HLV tài năng của bóng đá Việt. Ảnh: Thế Ngọc.
Ngay sau AFF Cup 2012, đội tuyển sẽ tập trung trở lại để thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 vào đầu năm sau. VFF khẳng định đội tuyển thi đấu tại giải này có nòng cốt là đội U22 Việt Nam và được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền. “Đại hội ban chấp hành VFF thông qua kế hoạch cho các đội tuyển ở năm 2013. Theo đó, VFF tạm thời sử dụng HLV Việt Nam tạm quyền, để có thể lựa chọn HLV chính thức hội tụ đầy đủ các yếu tố tốt nhất cho đội tuyển sau đó. Quy trình tuyển chọn cụ thể sẽ được trình lên Tổng cục TDTT”, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết. 
Năm nay, HLV Phan Thanh Hùng trở thành chiến lược gia Việt Nam đầu tiên dẫn dắt đội tuyển tại một kỳ AFF Cup. Tuy nhiên, ông Hùng phải rời ghế nóng sau hơn 3 tháng sau. Thất bại chóng vánh của vị HLV được đánh giá là tài năng nhất của làng bóng đá Việt khiến kế hoạch sử dụng nhân sự “cây nhà lá vườn” của VFF phá sản và điều này có thể là trở ngại cho những HLV nội muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia sau này. Tuy vậy, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố trấn an: “Cánh cửa lên đội tuyển luôn mở với các chiến lược gia trong nước. Tuy nhiên, việc thiếu kiên nhẫn của người hâm mộ và truyền thông không cho phép duy trì chính sách sử dụng HLV nội, ít nhất là trong ba năm”.
Nhắm cho vị trí này, ông Dũng khẳng định Liên đoàn để ý tới HLV Hoàng Văn Phúc - người dẫn dắt đội U22 Việt Nam tại giải giao hữu BTV Cup. Tuy nhiên, ông Phúc đang là HLV của đội trẻ Hà Nội T&T - CLB sẽ thi đấu ở giải hạng nhất 2013. Vì thế, nếu chấp nhận để chiến lược gia này cầm quyền ở đội tuyển quốc gia, VFF lại vấp phải vấn đề kiêm nhiệm của HLV. Ngoài ông Phúc, Phó chủ tịch VFF tiết lộ cũng đưa ra lời đề nghị với HLV Lê Huỳnh Đức nhưng không nhận được sự chấp nhận.
Về mức lương trả cho HLV tạm quyền, ông Dũng khẳng định: “Tôi không phân biệt HLV nội hay ngoại mà đánh giá dựa vào tài năng của họ. Nếu đảm bảo nhiệm vụ thì lương của HLV nội sẽ được trả xứng đáng và không kém với đồng nghiệp ngoại quốc”.
Theo quyết định mới nhất của VFF, U22 Việt Nam sẽ không tham dự V-League 2013 như đề xuất của VPF. Dù vậy, đội trẻ quốc gia sẽ được bố trí thi đấu từ 14-16 trận quốc tế chuẩn bị cho SEA Games Myanmar vào cuối năm. Cụ thể, đội trẻ quốc gia sẽ tham dự 6 trận vòng loại Asian Cup 2015 và thêm 8-10 trận giao hữu với các đội bóng quốc tế có chất lượng nữa.
Theo ông Nguyễn Lân Trung, Đại hội nhiệm kỳ khoá 7 của VFF sẽ diễn ra vào tháng 6/2013, sớm hơn với dự kiến ban đầu để ban chấp hành mới có đủ thời gian chuẩn bị cho nhiệm vụ cuối năm. Đây được kỳ vọng là cơ hội thay máu ban lãnh đạo VFF, đã duy trì trong thời gian dài qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét